MORE HOT PINOY STORIES

Magdalena ikaw ay sawing palad | Part 7


Dahil sa subrang aga gumising ay nakatulog ulit si Maria. At sa kanyang pag gising ay na alimpungatan ito sa kanyang tiya. Minamadali siyang pumunta sa palengke at kailangan ng tao sa pwesto. Sinubukan naman ni Maria na magsalita. Pero hindi pa interisado ang kanyang tiya sa mga sasabihin niya at pinapaalis siya ng mabilisan. Buong mag hapon si Maria sa palengke nang dumating ang tiya dala ang bagong mga paninda. Pinapauwi siya nito para asikasuhin ang mga trabaho sa bahay. Sa kanyang pag alis ay iniisip ni Maria ang pwedi niyang abotan sa bahay. Ang kanyang tiyo,

-----------------------

Habang papauwi ako galing palengke ay hindi maalis sa akin ang mangamba at baka nasa bahay lang si tiyo. Tulad kahapon ay wala si tiya. Natatakot ako na meron na naman gawin si tiyo. Hindi ko gusto ang ginawa niya sa akin at hindi ko pa lubos maunawaan ang kanyang intensyon sa akin.

Pag dating sa bahay ay tahimik naman ang paligid. Parang wala yata si tiyo. Pero wala rin siya sa tambayan nila sa kanto. Hinayaan ko na lang at pumasok ako ng kwarto para mag bihis ng pambahay. Pag labas ko ng kwarto ay diretso ako sa kusina para magluto ng aming hapunan at baka uuwi si tiya ng mas maaga. Sana nga, sana umuwi si tiya ng maaga at ako'y natatakot kay tiyo.

Nag saing ako at nag handa ng karneng manok para sa amin. Tinolang manok lang ang niluto ko at yun lang naman ang kabisado ko. Mag aalas sais na ng gabi eh wala pa si tiya. Lalo akong natakot sa mangyayari pag wala si tiya. Salamat na lang at wala din si tiyo dito sa bahay. Kaya pumasok ako sa banyo at ako'y maliligo. Buong araw akong malagkit at hindi ako nakapagligo kaninang umaga dahil minamadali ako ni tiya. Sinigurado kong malinis lahat ng parti ng aking katawan. Lalo na ang dalawang bahagi na naguumpisa nang umalsa at bumilog. 

Nagkukulay na rin ang maliit na butil sa gitna nito at naguumpisa nang maging kulay brown. Kahapon lang ay hindi pinalampas ni tiyo ito at isa ito sa kanyang pinuntirya nang pinasok niya ako sa kwarto. Matapos sa itaas ay bumaba ang aking pagsasabon sa bewang hanggang binti. Pinabula ko ng mabuti ang sabon hanggang masagi ng aking palad ang gitnang bahagi ko. 

Medyo nakaramdam ulit ako ng mahapdi. Pero hindi na masyadong masakit gaya kahapon at kaninang umaga. Sinikap kong linisin lahat ng parti ng aking katawan at ako'y maalaga naman. Kaya lang ay hindi na buo ang aking pagkatao at ako'y nilapastangan na ni tiyo. Kahit naliligo ay tumutulo ang aking luha. Naaalala ko parin ang nangyari kahapon at ang takot na ibinigay nito sa akin. 

Dasal ko lang ay makapag sumbong kay tiya nang hindi alam ni tiyo at baka matulongan niya ako. Takot parin ako kay tiyo. Takot ako sa banta niya sa amin na sasaktan niya kami ni tiya. Basta, basta isusumbong ko siya mamaya. Pagkatapos maligo ay nagpunas na ako ng katawan at lumabas. Pero nagulat ako at may tao pala sa labas ng pinto ng banyo. 

Si tiyo, si tiyo nakatayo sa harap ko at naka tingin sa akin. Namumula ang kanyang mata gaya kahapon nang ako'y pasukin niya sa kwarto.

"buti at naka uwi ka na Maria" sabi ni tiyo.

"o-opo tiyo pinauna ako tiya" sagot ko naman.

"ibig sabihin eh matatagalan na naman ang pag uwi ni tiya mo?" tanong ni tiyo na naka ngising demonyo.

Hindi ko gusto ang tingin niya sa akin. Mula ulo hanggang paa at naka ngiti pa.

"hi-hindi tiyo, susunod po siya mamaya ng kunti at nandito na siya. Iniwan lang ang mga bagong paninda" sagot ko habang lumalakad palayo kay tiyo.

"marami na naman palang paninda ang tiya mo, tiyak maraming pera na naman yun hehe" ngiting sabi ni tiyo.

Hindi na ako sumagot at pumasok ako ng mabilisan sa kwarto ko. Kinakabahan man ay mabilis akong kumuha ng aking mga pamalit. Una ay panty, bra, tshirt at kasunod ay short. Mabilis kong naisuot ang aking mga panloob. May hindi maganda akong kutob sa tiyo kong ito. Kasunod ay short ko. 

At huli ay pinulot ko ang tshirt ko sa sahig. Isusuot ko na sana ang aking damit nang biglang kumalabog ang pinto at bumukas. Si tiyo, nakatingin sa aking itaas na bahagi ng katawan.

•NEXT>

No comments:

Post a Comment

MORE TRENDING STORIES