MORE HOT PINOY STORIES

Magdalena ikaw ay sawing palad | Part 4


Dobleng sakit ng katawan at pisngi ang natanggap ni Maria mula sa kanyang tiyo, dahil lumalaban parin ito kahit mas malakas ang lalaki sa kanya. Sa bandang huli ay nag tagumpay parin ang kanyang tiyo at iniwan lang siyang nakahiga sa sulok ng kanyang kwarto. 

------------------------------------

Kahit masakit ang buo kong katawan ay pinilit kong makabangon. Kailangan kong tabingan ang aking katawan at ako'y nakabilad ng hubad. Patuloy paring tumutulo ang aking luha kahit wala na si tiyo. Kailangan kong makalabas, natatakot ako sa loob ng bahay na ito. Kailangan kong nag sumbong kay tiya sa ginawa ni tiyo sa akin.

Matapos makapag bihis ay tumayo ako at lumabas ng kwarto. Hindi ko na makita si tiyo. Baka nasa labas na naman at nasa kanto. Mas mabuti ang ganon at masusumbong ko siya kay tiya mamaya. Pumunta ako ng kusina at uminom ng tubig. Pagkatapos ay pumasok ako ng banyo at inalis lahat ng damit ko. Kailangan kong hugasan ang kalapastangan na ginawa sa akin ni tiyo. 

Kahit hirap akong gumalaw ay nakaya kong maalis lahat ng damit ko at ako'y maliligo na. Sabay ang pag daloy ng tubig sa aking katawan. Ay siyang pag daloy ng walang hanggang luha sa aking mata habang inaalala ang kanina lang ginawa ni tiyo sa akin. Kahit hindi ko man alam dahil sa murang katawan at edad, ay alam kong hindi dapat nangyari ito sa akin.

Habang nagsasabon ay naramdaman ko ang paglabas at pagdaloy ng likido mula sa loob hanggang sa binti ko. Marami ito at kulay puti na may mga kasamang dugo. Ito siguro ang naramdaman kong mainit sa loob kanina. Inamoy ko ito gamit ang aking daliri at hindi ko nagustohan ang amoy clorox nito. Dali akong nag banlaw ng katawan at bumalik sa kwarto para magbihis. 

Hihintayin ko si tiya, pero bago pa man dumating si tiya ay nakaramdam ako ng pagkapagod at antok. Hanggang hindi ko namalayan at ako'y nakatulog pala. Kinabukasan ay bigla akong napabangon at hindi ko namalayan ang buong gabi kong pagtulog. Pagkagising ay ramdam ko agad ang sakit ng buo kong katawan, at lalo na sa ilalim ko na parang humahapdi parin. 

Pinilit kong bumangon at hahanapin ko si tiya. Ngunit napansin ko, na nasa bahay na rin si tiyo, dahil magkasama ang tsinelas nila ni tiya sa labas ng kanilang kwarto. Nasa bahay na si tiya, pero tulog pa siya. Sakto naman na gising na ako kaya dahan-dahan akong gumalaw para asikasuhin ang pagkain namin. Ganito ang trabaho ko araw-araw. Para akong kasambahay nila tiyo at tiya. 

Isang utosan sa lahat ng ipapagawa nila. Isang tindera rin matapos ang trabaho sa bahay. Buong araw akong nagtatrabaho ng walang bayad. At yun daw ay sinisingil ni tiya sa gastos niya sa amin ni ina. Hindi ko man gusto ay wala akong magagawa. Hanggang sa natapos ako at bumalik na ng kwarto. Kalaunan ay may narinig akong kalabog sa labas. Baka si tiya, kaya binuksan ko ang pinto at sumilip ako. Ngunit nagulat ako sa aking nakita. Si tiyo at tiya ay nasa kusina. Parihong walang mga damit at naghahalikan. 

Nagulat man ay hindi ako nag pahalata. Si tiya ay naka upo sa mesa habang si tiyo ay nakatayo sa harap ni tiya. Hindi ko makita ang mukha ni tiyo at naka talikod ito sa aking pwesto. Pero si tiya ay nakaharap sa parti ko. Ngunit dahil naka patay ang ilaw ko sa kwarto ay hindi ako makikita ni tiya na nakasilip sa pinto. 

Habang nanonood ako sa dalawa ay nakita kong bumaba sa ilalim si tiyo at lumuhod sa harap ni tiya na nasa mesa pa. Doon ay nakita ko ang hindi pa nalalantang bulaklak ni tiya na nakabuka at nilalaro ni tiyo gamit ang malikot nitong dila. Alam ko ang ginagawa ni tiyo at yun din ay ginawa niya sa akin. Gaya ni tiya ay kumapit din ako sa ulo ni tiyo. Sabay pagkita ko ang bibig ni tiya na napapabilog at pagpikit ang mga mata habang gumagalaw si tiyo sa ilalim. 

Napagod yata si tiyo at tumayo ito. Ibinaba niya si tiya at siya ang pumalit sa pagkaka upo. Nakita ko ang matigas na bagay ni tiyo. Kahapon lang ay naramdaman ko iyon. Pero ito ngayon, kitang-kita ko ang bagay na siyang nagbigay ng sakit sa katawan ko. Ang laki, parang braso ko sa laki. Hindi ko alam kung paano nag kasya iyon. Basta nakaya ko na lang iyon kahapon.

Nakita ko si tiya na hinawakan iyon. Pero nakita ko din si tiya na yumuko. Bakit yumuko si tiya sa ilalim ni tiyo?.

•NEXT>

No comments:

Post a Comment

MORE TRENDING STORIES