MORE HOT PINOY STORIES

Magdalena ikaw ay sawing palad | Part 11

 


Nagkita ulit si Maria at ang babaeng nagpakilalang si Linda. Subrang saya ni Maria sa sandaling iyon at dadalhin na siya ng babae sa lugar kung saan ay bibigyan daw siya ng trabaho. Nang makarating na sila ni Linda at Maria sa lugar na patay-sindi ang mga ilaw at may mga tao sa loob ng salamin na kwarto ay pinakilala ni Linda si Maria sa isang Mother Lily.

--------------------------

"Saan niyo po ako dadalhin" takot na tanong ko.

Hindi nila ako sinagot at basta na lang nila akong hinila patungo sa likod na bahagi ng kwartong iyon. Kinakabahan ako sa gagawin ng mga babaeng ito sa akin. Pero ang dinig ko ay paliligoan daw ako. At yun nga ang nangyari. Pumasok kami sa isang malaking banyo at pilit nilang pinaalis ang lahat ng aking saplot. 

Nahihiya man ay napilitan ako at pwersahan na rin nila itong inaalis. Binuhosan nila ako ng tubig at sinabon ang buo kong katawan. Puro naman kami babae rito pero medyo nahihiya parin ako at hindi ko naman sila kilala. Pagkatapos akong paliguan ay pinatuyo nila ako at binihisan. 

Nakita ko ang damit na inibigay sa akin. Isang spaghetti strap at isang short na maong na subrang ikli. Hindi ko maintindihan bakit yun ang ibinigay sa akin. Ang akala ko ay gawaing bahay ang aking trabaho at bakit ganito ang aking suot. Pagkatapos magbihis ay lumabas na kami at lumipat sa isang silid na may malaking salamin. Nakita kong kumuha ng box ang isang babae at binuksan. 

Make up kit pala iyon. Kinuskos at pinasadahan nila ng brush ang aking mukha. Hindi ko parin maintindihan bakit kailangan ang make up sa trabahong ito. Kaysa mag reklamo ay hinayaan ko na lang at ngayon ay tapos na kami.

"Handa na siya" sabi ng babae sa kasama niya. Hindi ko rin alam ang ibig sabihin ng babae na handa na ako. Hanggang sa iharap nila ako ulit kay Mother Lily.

"Ang ganda mong bata ka, malaki ang kikitain ko sayo" sabi ni mother.

Nagtaka ako sa ibig niyang sabihin.

"Ano po ang ibig niyong sabihin mother Lily?" tanong ko.

"Ening, binili na kita kay Linda at ako na ang nag mamay-ari sayo" sabi ni mother.

Tumaas ang kilay ko at hindi ko parin makuha ang ibig niyang sabihin.

"Lahat ng iuutos ko ay susundin mo. Lahat ng ipapagawa ko ay susundin mo. Oras na suwayin mo ako ay matitikman mo ang lupit ko at sisiguradohin ko na nanaisin mo na lang ang mawala sa mundo" panakot ni mother sa akin.

 

 Natakot ako sa mga sinabi niya kahit hindi ko naman alam ang tinutukoy niya .

"Mister Chan, we have new candy for you. But this one is expensive candy. A fresh candy" sabi ni mother sa kausap sa phone. Hindi ko alam ang candy na tinutukoy niya. Wala naman candy sa kwarto na ito.

"Okey mister Chan, we will wait for you" sabi ni mother sabay baba ng phone.

"Dalhin na siya sa kusina at pakainin, siguradohin na marami siyang makain at mapapalaban sila mamaya" sabi ni mother sa mga babae.

 

Kaya dinala nila ako sa kusina at nakita kong maraming pagkain. Marami din babae sa kusina at kumakain din.Lahat sila nakatingin sa akin. Parang naninibago sa bagong mukha. Meron mga bata at dalaga kaming kasama. Meron din mga medyo may kaedaran na at mga ate na. Kumakain sila ng tahimik habang naka tingin sa akin. Nahihiya ako sa kanila, pero sa aking gutom ay mabilis akong nag subo ng kanin at ulam na manok. 

Kailangan kong lagyan ng laman ang aking tiyan. Masarap ang pagkain sa lugar na iyon. Matapos kumain ay dinala na naman ako sa isang kwarto na maganda. Kailangan ko daw maghintay sa loob habang wala pang inoutos si mother sa akin. Ang iniisip ko ay ang magiging trabaho ko sa lugar na ito. Dumaan ang ilang minuto at oras ay hindi naman ako tinawag ni mother. 

Naka upo lang ako sa kama at minsan-minsan ay napapahiga din. Hanggang hindi ko namalayan at napa idlip pala ako. Pero tika, parang ibang kwarto na ito ngayon gaya ng kanina. May patay-sindi na ilaw ang kwarto na ito at maymalambot na kotson. 

Hindi ko alam kong pano ako napunta sa kwarto na ito. Pero nagulat ako nang bumukas ang pinto.Isang lalaki na intsik ang pumasok at isinara ang pinto na nakatingin sa akin.

 

•NEXT>

No comments:

Post a Comment

MORE TRENDING STORIES