MORE HOT PINOY STORIES

Alaala sa Masarap na Bulaklak ni tita Ge | Part 1

Tawagin niyo nalang akong Totoy, edad na dose at nagiisa akong anak. Tatlo lang kami sa bahay kasama si tita Ge na kasama naming namumuhay.

21 taong gulang si teta at abala sa trabaho. Walang panahon sa manliligaw habang ako ay nagaaral pa sa di kalayuan sa amin.

Bago ang bakasyun o summer ay nabigla ako na mag paalam si ina na mangibang bansa para sa oportunidad ng malaking sahod doon.

Pero alam ko noon na may balak na talaga siya. Lungkot man ay tinanggap ko ang nais niya na para naman sa aking kinabukasan ito. Ipiubaya nya ako kay tita Ge.

Makalipas ang mga buwan at bakasyun ay nakasanayan na ang mga binatilyo sa amin ay nagpapatuli.

At kandidato ako sa pagpapatuli subalit takot ako noon kaya nahuli ako sa tropa ng kabataan. Pero si tita lagi akong ini-incourage at pinapalakas ang loob.
 
"kong gusto mo samahan na kita Toy" nakangiting nagsalita. Nahiya man ay "OO" ang sagot ko.

Pumunta kaming dalawa sa ospital ng sumonod na araw. Oo na tuli naman ako, 
bago kami umuwi may sinabi ang doktora sa kanya habang naghihintay ako sa labas.

    Nang nakauwi na kami sa bahay "Toy patingin nga nyan" tawag niya sa akin na nakangiti. Nahiya ako nong una pero napilit niya ako. Naka short ako ng maluwang at walang panloob "sige ibaba mona short mo"

 Pero may panginginig na tinig niyang salita. Ibinababa ko hanggang tuhod 
"uhmmm Ok isuot muna".

Nang sumonod na umaga paggising ko at tiningnan ang ibaba ko. "tita wala na ang sapin na nakabalot sa sugat at diko alam kung saan" 

Lumapit si tita na naka towel lang sa katawan at yumoko sa harap ng puson ko habang nakatayu ako. "ha patingin" sabi niya.

Si tita pala ay bagong labas sa banyo at naka paligo na. Tila walang panloob at pangibaba at siya na ang naghubad ng short ko. Nang biglang "Ayy" sigaw niya.

 Kita niya itong buo at may haba, halata sa kanya ang panginginig at napakagat ng labi. At dahan-dahan niya itong inilapat sa palad niya na nanginginig.

Titig na titig siya dito at di ko namalayan sa init ng kanyang palad ay nabuhay ito 
at humaba habang naka turo sa mukha niya.

""ah uh ah ah okey na pala at halos wala ng makitang sugat" utal ng magsalita na siya. "oh sige itago muna yan" sa nginig niyang munting tinig.

Tumayo siya at biglang lumakad nang sa hindi sinasadya ay natisod siya at nadapa sa sahig at ang towel sa katawan niya ay bumalikwas sa ulo niya. 

Napa nganga ako nang makita na si tita ay wala panloob at pam ibaba. Klaro sa aking mata ang umbok ng dalawa mabibilog sa likuran niya.

Mabilis naman siyang lumuhod para tumayo. Doon ay kitang-kita ko ang ang linya mula sa malusog na likod at ang maliit na pintuan sa gitna.

 Isang hakbang lang ang layo ko sa kanya ng nasilayan ko lahat. "oh tita ayos ka lang?" sabi ko. "ahh Ok lang Toy" sagot niya.

Tumayo si tita at inayos ang towel sa katawan. Ako namn ay naghanda narin para maligo at pupunta sa basketball court.

Makalipas ang ilang oras ay biglang umulan ng malakas, at di ako agad naka uwi hanggang magdilim. Sa pag aalala ko kay tita Ge na siya naman ganon sa akin.

  Nagpa ulan nalang ako dahil mag isa lang si tita sa bahay. Basang-basa na kumakatok ako sa bahay at nginginig sa lamig. 

Tinaasan ako ni tita ng kilay na bakas ang galit sa mukha. Nang makita niya ang aking sitwasyon ay tila naawa siya sa akin habang at giniya papuntang banyo.

 Iniwan niya muna ako saglit at pagbalik ay dala na ang damit na inabot naman sa akin sa loob ng banyo.

 Tinanggap ko agad at nagpalit. 
Nang lumabas ako ay naka hain na pala siya para sa haponan namin. 

Nanginginig ako sa suot kong damit kahit naka pajama. Pagkatapos namin kumain ay dumeritso ako sa kwarto ko.

 Makalipas ang ilang sandali ay biglang pumasok si tita Ge habang nanginginig parin ako. Parang natataranta siya nang
 makita ako sa ganon "wala kasi tayong stock na gamot" mabilis niyang sabi

"ano ba ang gagawin ko Toy at may lagnat ka"  sabi niya. Tila may iniisip si tita at humiga sa tabi ko.

Kaagad niya akong niyakap ng mahigpit.
Sa kanyang pagdiin naman ay ramdam ko ang init mula sa katawan niya na siya namang pinatong ang kaliwang hita sa ilalim ng puson ko.

Malikot ang hita niya doon at hindi naiwasan ma mag kiskis ito sa naka umbok sa harap ko. Wala kasi akong panloob maliban sa pajama kaya ramdaman ko ang init ng kanyang balat.

Dahil doon ay nabuhay ang tinatago ko sa loob na napansin naman niya.
Bumangon ito at tumayo para may tignan saglit. Pero nagulat siya at napatulala.

 Naka dungaw na pala ang dulo nito sa labas ng pajama ko at lumingon siya sa akin. Nagkatitigan kami at ngumiti lang ako.

Umupo siya pabalik sa kaliwa ko at lumingon kung saan ang ipinagmamalaki ko ay naka labas ang dulo.

  Inabot niya ang magkabilang gilid ng pajama ko at hinila niya ito pababa hanggang tuhod.

  Ngayon siya naman ata ay parang kinakabahan sa nakitang nakalapat sa puson ko na malusog sa haba.

Hinawakan niya ito at hinigpitan ng kunti.
"uhmm" sabi naming magkasabay.
Hinila niya ito na para bang tinataas at ibinalik naman ulit.

  "Uh tita ang sarap niyan ginagawa mo"
sabi ko sa kanya ng mahina. Nakita kong dahan-dahang yumuko at inilapat ang bibig na parang hinalikan ang dulo.

 "Ahhh" sabi ko. Ang init ng labi ni tita. 
Hindi maglaon ay inilabas niya ang dila at ipinulupot sa dulo ng bagay na hawak niya.

"uhm" sa munting tinig nya.
Habang naka dila siya ay bumukas naman ang bibig at ngayon ay dahan-dahan 
niyang ipasok ang dulo.

  "ummm" tinig niya. "hmm tita Ge" tawag ko. Naramdam ko ang init sa loob kung saan naroon ang dulo at isinuksok pa ito sa loob.

 "uhh" tinig niya. Nakapikit pala siya nang yumuko ako. Nakita kong ilabas niya ito at ibinalik uli sa loob ng paulit-ulit.

"teka teka tita Ge parang may paparating sa akin" sabi ko. Mukha atang hindi narinig ni tita ang sinasabi ko sa pursigido niyang ginagawa. Hanggang sa hindi ko napigilan at napasigaw akong mahina sabay hawak sa ulo niya.

Napatigil si tita at nanlaki ang mata niya nang buo kong ilabas sa bibig ang aking
 damdamin. Alam kong abot lalamunan niya lahat at sa usang pagkakataon ay ngayon lang nangyari ito sa katawan ko.

   Itinaas ni tita ang ulo niya at tumitig sa akin na naka salubong ang kilay. Parang napawi yata ang lagnat ko nang mailabas ko lahat ng init ko sa katawan.  

"bakit doon mo inilabas Toy" tanong nya.
   "tita tinawag kita pero hindi ka nakinig" sagot ko naman. Akala ko ay pagagalitan pa niya ako. 

Pero nagulat ako nang hawakan niya ang sariling pajama at ibinaba. At hindi lang yun, dahil isinama niya ang panloob. 

Ngayon ay nakalahad sa akin ang maliit na linya sa gitna na may maliit na butil sa taas. Napalunok ako nang makita ko ang bagay na iyon ni tita Ge. Unang besis ko din makakita ng ganon. 

Ang hindi ko lang alam ay bakit niya ginagawa ito ngayon. Inabanti niya ang kaliwang paa at pinantay sa kanan kong bewang.

 Naka luhod ako habang tutok ang mata sa linyang nasa pagitan ng binti niya. Ngayon naman ay bumuka si tita Ge at dahil doon ay umusli ang maliit na butil habang umaabanti ang tuhod. 

Dahan-dahan nitong ibinaba ang katawan at inupoan ang galit na ipinagmamalaki ko. Nanghihina man sa lagnat ay hindi nakaligtas sa akin ang init na nagmumula doon habang nakalapat ang bagay namin.

Magkadikit lang ito at umupo lang siya doon. "tita mainit sa gitna mo" reklamo ko.

Sa umpisa ay dahan-dahang gumagalaw ng atras-abante ang bewang ni tita Ge
 "ah uh" tinig naming dalawa.

 Kinikiskis niya ang gitna na may madulas at dahan-dahan gumigiling. Naka taas ang noo si tita Ge sa kisami habang kinakagat ang labi.

  Ang mata ko naman ay bandang ibaba naka tingin at dinadama ang nagaganap.
Habang atras-abante si tita Ge ay para bang may kakaibang madulas sa pakiramdam ko.

 Alam kong hindi sa akin galing iyon. 
Sa akin na naka tingin si tita Ge habang ako man ay nakayuko at sa ibaba parin ang paningin.  

Ngumiti si tita Ge sa akin nang sipatan ko siya. "uh" boses niya.

Ngayon ay unti-unti niyang inaalis ang butones para buksan ang damit niya. Bumungad sa harap ko ang mga malulusog na naroon na may maliit na pula sa tuktok nito.

Napa tukod ako at bahagyang umuupo para ilapit ko ang mukha ko sa dalawang iyon. Inipit ko ang maliliit na iyon sa bibig ko habang nakamasid kay tita na napakagat pala ng labi.

 "uh sarap" sabi nya. Kaya binuka ko pa lalo ang bibig ko at pinunterya ang mga butil sa tuktok nito.

   "um" tinig ni tita Ge. Uli ay napahawak sa ulo at idiniin ang mukha ko doon sa isang malambot na bilog.

  Ibinaba ni tita ang kanang kamay sa ilalim ng gitna niya at inabot ang matigas na bagay doon. May inihanda ata si tita na hindi ko alam kung ano.

 Pinatayo niya ang bagay sa gitna ko pataas at umangat na may distansya. Habang nagmamasid ako sa ginagawa niya ay nakayuko din pala siya sa ilalim niya para alalayan ang sarili sa pag hawak ng ipinagmamayabang ko.

 Ngayon ay dahan-dahan niya itong inupoan at napasalubong ang kilay ko sa nakikita.

 Dama ko ang init na may parang mahigpit ng kaunti  sa dulo hanggang sa unti-unting lumaho ito sa bungad doon.

  "um ah" sabay naming tinig. Kagat labi ay inangat nya uli ang sarili at pagkatapos ay ibinaba ulit.

  Ngayon ay nangangalahati na ang nilalakbay ng ipinagmamayabang ko. Kitang-kita ko ang mahigpit na kapit sa halos kalahati ng bagay na ibinigay ko.

 "um" sabay naming tinig.
 Ang sarap sa pakiramdam sa loob noon.
 "tita, tita uh ang sarap sa pakiramdan" tawag ko. Tiningnan niya lang ako na nakangiting pilit habang namumuti ang mga mata sa itaas.

 Inangat muli ang bewang niya na dulo lang ang naiiwan doon at muling ibinaba ang bewang ng malakas.

 "uh Toy um sarap nito" tinig niya nang tuluyang maglaho sa gitna ang ibinigay ko.
   "um tita" tawag ko sa kanya.

No comments:

Post a Comment

MORE TRENDING STORIES